15.11.11

Trùm xã hội đen Bạc Liêu thích 'hàng nóng'

Ngoài khẩu súng mua 15 triệu đồng, Thạch Quang còn được đàn em "tặng" một khẩu nữa cùng 20 viên đạn. Ông trùm xã hội đen cũng sưu tầm nhiều vũ khí khác để phục vụ công việc "đại ca" của mình.

>tin khác: Chân dung ông trùm xã hội đen Bạc Liêu

Ngày 14/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã hoàn thành kết luận điều tra đối với Thạch Quang (43 tuổi), đề nghị VKS cùng cấp truy tố trùm xã hội đen cùng các đồng phạm về các tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “cưỡng đoạt tài sản”.
Trùm xã hội đen Thạch Quang.
Theo kết luận điều tra, hơn nửa năm trước nhà chức trách liên tiếp nhận được tố giác về các hành vi phạm pháp của băng giang hồ do Quang cầm đầu. Nhiều người trực tiếp chứng kiến Quang cùng đồng bọn dùng súng và các hung khí khác đe dọa, tranh giành địa bàn để lấy tiền bảo kê hoặc cưỡng đoạt tài sản.
Vào cuộc điều tra, ngày 17/5, Công an tỉnh Bạc Liêu đã bắt khẩn cấp, khám xét chỗ ở của Quang và Nguyễn Nguyên, Lý Sa Phal, Trịnh Hoàng Nghĩa, Nguyễn Minh Trực, Trần Văn Hưng và Đinh Vũ Hưng. Cảnh sát thu giữ nhiều súng đạn, mã tấu, dao tự chế…
Làm việc với cơ quan điều tra, Quang khai đã mua khẩu súng colt 45 từ Nghĩa với giá 15 triệu đồng, còn khẩu AR15 cưa nòng có 20 viên đạn có nguồn gốc từ Trần Văn Hưng.
Hơn mười năm trước Hưng nuôi tôm nên được người thân công tác tại Nông trường Vĩnh Hậu (đã chết) cho mượn. Sau đó Hưng nhờ người quen giao nộp cho công an nhưng thấy khẩu súng này bị vứt lăn lóc trên bờ kênh nên lại mang về nhà. Đến lúc kết thân với Quang, Hưng mang súng ra khoe rồi sau đó tặng luôn cho đàn anh.
Có được khẩu AR15 cùng băng đạn, Quang gửi Nghĩa giữ hộ khi nào cần sẽ lấy. Do sợ liên lụy nên người này lại nhờ Trực mang về nhà cất vào tủ thờ. Khi hay tin Nghĩa bị bắt, Trực toan bỏ trốn nhưng biết không thể thoát nên mang túi “hàng nóng” giao nộp công an.
Vũ khí của Thạch Quang và đàn em bị thu giữ.
Còn Đinh Vũ Hưng từng làm chủ một công ty nuôi trồng thủy sản. Ba năm trước đi học lái xe ở TP HCM Hưng quen với một cán bộ đài truyền hình nên mượn khẩu súng K59 mang về Bạc Liêu để phòng thân. Ngoài ra, Hưng còn có khẩu K54 khác mà trong lần nhậu chung với một cán bộ biên phòng ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) hắn đã "nhặt" được.
Mở rộng điều tra, nhà chức trách phát hiện ngoài việc tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép, Thạch Quang còn chỉ đạo Nguyên và Phal cưỡng đoạt tài sản để lấy tiền tiêu xài.
Thiên Phước

1 nhận xét:

  1. Nặc danh15.11.11

    hùng: cũng bình thường thôi mà, hồi đó tụi tui chơi hàng này hoài, hỗng tin hỏi Quang Mập nhé ;))

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét phía ô trên, NÊN đăng nhập tên nhé! nếu không bạn chọn "ẩn danh" nhưng lưu ý NÊN gõ tên người nhận xét để người khác tiện theo dõi, người nhận xét tự chịu trách nhiệm với nội dung của mình, nhận xét có thể bị xoá nếu không phù hợp./.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...