27.3.12

Bất ngờ từ một người bạn.! bác sĩ Nguyễn Minh kHải

"...khi hỏi ông bạn Gúgồ về bác sĩ Nguyễn Minh kHải tao thực sự thấy bất ngờ về những số liệu trên báo (từ năm 2006 đến bây giờ, trước đó còn nhiều nữa), ai ngờ cái thằng bạn mập mập của mình nó lại sở hữu con số đầy ấn tượng như dzậy.
bất ngờ  là vì khi nhìn thấy 1 "thằng bác sĩ" mà dép thì lẹt phẹt, quần áo không ăntani chi hết, nhìn ai biết nó là ngài bác sĩ trưởng khoa, mà vô cái khoa mắt ngồi thấy các bác sĩ và y tá với không khí thật thoải mái, như người nhà. 


 ...ngồi trong khoa mắt nhìn thấy mấy lời khuyên răn như dzầy:

 Sng ! 
 Sng không gin, không hn không óan trách
 Sng mm cườđ th thách vi chông gai.
 Sng vươn lên cho kánh nng mai
 Sng trong gia muôn người không biết sng. 
 Sng là đng nhưng không dao đng,
 Sng là thương nhưng chng vn vương.
 Sng hiên ngang nhưng chng khác thường,
Sng đ đi nói mình biết Sng.

 ngồi nghe được cái này:
(chuông điện thoại reng reng reng...!!!)
............"Alô, mắt nghe"
bó tay luôn, chỉ có ở VN: MẮT biết NGHE...!!!
...công nhận đáng để nể thằng bạn mình...!!!
(hohyhung)
tìm lại 1 vài hình ảnh của thằng Khải

Cô Ba Lợi lên SG cho thằng học trò cưng (BS Khải )mổ
cô Tuyết nói rất vui vì điều đó

"mày có biết thằng BS Khải nó khuyên gì không?"

"trời đất mày nói uống bia tốt cho mắt hả"

"thì mày không tin mày hỏi thằng BS Khương đi"

tụi mày nhớ nha!

tao còn nghe đồn hút thuốc có lợi cho sức khoẻ nữa đó
tao đang nghiên cứu về vấn đề này

hèn chi tao thấy sảng khoái khi hút thuốc

ừh để về nhà tao tập hút mới được

mấy bà đừng quá khó khăn với mấy ông, 
y học chứng minh, uống và hít có điều độ thì vẫn tốt cho sức khoẻ đó

(hình ảnh chỉ mang tính minh hoạ)

=================
còn đây là vài bài sưu tầm được gởi các bạn:

Mang ánh sáng đến 39.600 người mù nghèo
Thứ hai, 07/02/2011, 09:19 (GMT+7)
Từ năm 1999 đến nay, bác sĩ Nguyễn Minh Khải, Trưởng khoa Mắt Bệnh viện Nguyễn Trãi TPHCM, đã cùng Đoàn phẫu thuật mắt Nhân Ái (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM) đã phẫu thuật mắt thành công, mang lại ánh sáng cho 39.600 người mù nghèo trên cả nước.
  • Có một bác sĩ…lạ kỳ
Không phải bây giờ, mà kể từ khi mới tốt nghiệp ra trường năm 1998, bác sĩ Nguyễn Minh Khải được phân công tác về Khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cứ vào những ngày nghỉ lễ hay thứ bảy chủ nhật, thay vì vui thú bên gia đình hay bù khú với bạn bè, thì bác sĩ Nguyễn Minh Khải lại lặng lẽ về những vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh, tìm gặp những người mù nghèo, để khám mắt xem có còn phẫu thuật được hay không.

Bác sĩ Nguyễn Minh Khải và các đồng nghiệp.

Là người con của quê hương Bạc Liêu, bác sĩ Khải thấy rằng quê mình có nhiều người mù quá, nhất là những người mù nghèo thì sự bất hạnh ấy nhân lên gấp bội. Với tinh thần y đức thấm nhuần trong tâm khảm và tình cảm sẻ chia với những người mù nghèo, nên bác sĩ Khải đã lặn lội chẳng quản ngại đường xa nhọc nhằn, nơi đâu có người mù nơi đó có dấu chân của người bác sĩ đầy lòng nhân hậu tìm đến. Bác sĩ Khải đã ân cần giải thích, hướng dẫn họ mạnh dạn đến bệnh viện để được phẫu mắt miễn phí. Từ đó, người bác sĩ lạ đời ấy đã tìm cho mình niềm vui là nhìn thấy nụ cười chan hòa nước mắt của những người mù nghèo khi được sáng mắt nhìn thấy cảnh vật chung quanh.

Làm sao bác sĩ Khải quên được những ngày mưa lạnh thấu xương, hay giữa trời nắng nóng cháy da, trên đường tìm thăm lại những người mù nghèo hôm nào, giờ đây họ đang chân lấm tay bùn trên cánh đồng lúa bạt ngàn cò bay thẳng cánh, hay bên những ruộng muối mặn mà quê nhà, cùng người thân đổ giọt mồ hôi xây hạnh phúc, tương lai.
Cảm động làm sao khi quà tặng của họ gọi là đền ơn đáp nghĩa cho người mang lại ánh sáng đời mình là con cá lóc nướng trui, ly rượu đế đượm tình quê. Trong đó có tiếng đàn lời ca bài Dạ cổ hoài lang buồn sâu lắng của nghệ sĩ tiền bối Sáu Lầu, người nghệ sĩ tài hoa của đất Bạc Liêu. Lời ca tiếng hát mộc mạc mà đầy tình nghĩa của những người mù nghèo hôm nào, nay đã trở thành người sống có ích cho gia đình và xã hội, đã trở thành kỷ niệm đẹp mà bác sĩ Khải không thể nào quên.
  • “Sát thủ” của bệnh mù

Ông Trần Lam, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang cũng như bà Nguyễn Thị Biểu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Vĩnh Long, 2 địa phương bác sĩ Khải đã thường xuyên đến phẫu thuật mắt cho người mù nghèo, có chung nhận xét: “ Bác sĩ Khải không chỉ mang ánh sáng cho người mù nghèo, mà còn có tâm nguyện là giúp đỡ, hướng dẫn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyên môn cao cho đồng nghiệp. Nghĩa cử y đức của bác sĩ Khải thật đáng trân trọng, đáng để các thế hệ đàn em trong ngành y noi theo”.

Hơn 4 năm miệt mài với nghiệp vụ chuyên môn, kết quả hơn 800 bệnh nhân mù nghèo đã được sáng mắt sau khi được bác sĩ Khải phẫu thuật. Quả là một thành quả đáng trân trọng với tay nghề của một bác sĩ trẻ, năng nổ, nhiệt tình. Nhưng bác sĩ Khải vẫn canh cánh nỗi băn khoăn, làm sao nâng cao tay nghề thêm nữa để đáp ứng với thời đại khoa học tiên tiến, phục vụ người mù nghèo ngày một tốt hơn.
Trong quá trình tham gia chương trình “ Đem ánh sáng cho người mù nghèo”, bác sĩ Khải đã gặp ông Nguyễn Vĩnh Nghiệp, lúc bấy giờ là Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM. Ông đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho bác sĩ Khải tiếp tục theo học chuyên khoa cấp 1 chuyên ngành mắt. Sau đó được tu nghiệp khóa kỹ thuật cao về phẫu thuật Phaco, Lasik tại Đài Loan (Trung Quốc) 1 năm và khóa đào tạo kỹ thuật ghép giác mạc tại Canada 3 tháng. Sau đó bác sĩ Khải hoàn thiện chương trình chuyên khoa cấp 2 chuyên ngành mắt.

Từ năm 2004, bác sĩ Nguyễn Minh Khải chuyển về công tác tại Khoa Mắt Bệnh viện Nguyễn Trãi. Đây cũng là thời điểm bà con nghèo các tỉnh trên cả nước có nhu cầu mổ mắt rất nhiều. Bác sĩ Khải được Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM tin tưởng giao nhiệm vụ thành lập Đoàn phẫu thuật mắt Nhân Ái, do bác sĩ Khải làm trưởng đoàn.

Chuyến ra quân đầu tiên của đoàn tại huyện An Biên tỉnh Kiên Giang thành công tốt đẹp, 117 bệnh nhân mù nghèo đều được sáng mắt sau khi mổ, dù trong điều kiện thiếu thốn mọi mặt về vật tư trang thiết bị chuyên môn.

Từ đó, tranh thủ 2 ngày cuối tuần, vào chiều thứ sáu sau khi tan ca tại bệnh viện, các thành viên của Đoàn phẫu thuật Nhân Ái lên đường đi mổ mắt từ thiện. Mọi người ăn vội ổ bánh mì, ngủ trên xe, để sáng sớm đến nơi sẽ bắt tay vào việc. Cứ thế, ngày nay mổ mắt tỉnh này, tối lại lên đường sang tỉnh khác, rồi trở về TPHCM trong đêm chủ nhật, sáng thứ hai có mặt tại bệnh viện, vào làm việc bình thường.
Tiếng lành đồn xa, Hội Phụ nữ vì hòa bình Campuchia và Hội Chữ thập đỏ Campuchia đã mời Đoàn phẫu thuật mắt Nhân Ái sang Campuchia đến những 20 lần để săn sóc sức khỏe cho Hoàng gia Campuchia, đồng thời khám và mổ mắt cho 5.000 bệnh nhân mù.

Tính đến nay, đoàn đã phẫu thuật mắt từ dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Khải, đã mang lại ánh sáng cho 39.600 người mù nghèo trên khắp cả nước. 
NGUYỄN TƯỜNG LỘC

nguồn: http://sggp.org.vn/nhipcaunhanai/2011/2/250113/

==========================
Những bác sĩ thiện nguyện

(ĐSCT) Đối với bác sĩ, nhất là những người nổi tiếng, trình độ chuyên môn cao thì thời gian là tiền bạc, có thể giúp họ giàu có khi làm chủ các phòng mạch tư. Nhưng với nhiều thầy thuốc, đó không phải là tất cả, cái quan trọng nhất là tâm đức của nghề y, được ra tay giúp đời, cứu người. Không ngồi trong phòng lạnh, cũng chẳng có thù lao, phải trèo đèo lội suối đến những vùng xa xôi hẻo lánh, họ vượt qua mọi gian khó để thực hiện sứ mệnh  nghề nghiệp.
Nặng nợ với người nghèo
Qua 16 năm thành lập, đến nay Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM đã trở thành tổ chức xã hội uy tín, nơi nương tựa cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Hội đã giúp mổ mắt miễn phí cho hơn 356.000 người mù nghèo, phẫu thuật trên 3.000 cháu bé bị bệnh  tim bẩm sinh, khám chữa bệnh cho trên 11.000 chị em trong chương trình chăm sóc sức khỏe phụ nữ, mua 10.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, tặng cả trăm ngàn xe lăn, trao hàng chục ngàn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo. Bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân là sáng kiến của hội, đã lan tỏa khắp các bệnh viện, cơ sở y tế với trên dưới 5.000 suất/ngày, trở thành cái “phao” cho hàng triệu lượt người nghèo lỡ bước vào bệnh viện... Ngày càng nhiều nhà hảo tâm đến với hội, trong năm 2010 số tiền ủng hộ lên đến 55 tỷ đồng.
Đồng hành với hội là hàng trăm y bác sĩ thiện nguyện, phần lớn đang công tác ở các bệnh viện tại TPHCM. Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Khải - Trưởng khoa Mắt Bệnh viện Nguyễn Trãi, phụ trách chương trình Ánh sáng cho người mù nghèo - tâm sự : “Tôi đến với hội cũng tình cờ. Năm 1998 tôi còn làm việc ở Bệnh viện Bạc Liêu thì có đoàn bác sĩ mổ mắt từ thiện về công tác. Tôi thấy hoạt động này thật ý nghĩa, bởi lẽ rất nhiều người mù nghèo phải chịu cảnh tối tăm do không có tiền chữa chạy, thế nên tình nguyện tham gia. Sau này về công tác tại Bệnh viện Nguyễn Trãi tôi vẫn sát cánh cùng hội”. Suốt mười năm qua, cứ cuối tuần bác sĩ Khải lại cùng cộng sự về các vùng quê khám, mổ mắt cho người nghèo. Hiện nay đội ngũ bác sĩ thiện nguyện sẵn sàng lên đường mổ mắt là hơn 20 người thuộc các bệnh viện Nguyễn Trãi, Vạn Hạnh, Trưng Vương, Cao Thắng...
 
Các y bác sĩ cùng nhà tài trợ chụp hình lưu niệm trong một chuyến công tác từ thiện 
Nhiều năm gắn bó với công tác nhân đạo, bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm, nguyên Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ TPHCM, luôn nặng lòng với người nghèo, khi về hưu “đầu quân” cho hội, phụ trách chương trình cứu trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh. Hội phối hợp với Sở LĐ-TB & XH các địa phương lập danh sách trẻ em nghèo bị bệnh tim, kêu gọi sự tài trợ, liên hệ với các bệnh viện mổ kịp thời và giảm thiểu kinh phí. “Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực hiện chẳng dễ dàng nếu như mình không có cái tâm, gạt qua cả sự sĩ diện để đạt được mục đích cứu chữa cho các bệnh nhi. Là người đi xin tiền, xin giảm viện phí nên nhà tài trợ hay bệnh viện có yêu cầu gì mình phải đáp ứng ngay để giữ uy tín. Đối với các cháu bé được chữa trị khỏe mạnh, mình chụp ảnh lập thành album và gửi cho các Mạnh Thường Quân. Nếu họ có nhu cầu đi thăm các cháu, mình đưa đi ngay để nhà tài trợ biết tiền của họ đã hiệu quả, đúng mục đích” - bác sĩ Mẫm tâm sự. 
 
Ân cần chăm sóc bệnh nhân nghèo sau khi được mổ mắt miễn phí 
Chấp nhận đến với người nghèo ngoài tấm lòng nhân ái, đức hi sinh, rất cần sự đồng cảm, ủng hộ của gia đình và lãnh đạo bệnh viện. Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoàng Định, giảng viên kiêm Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM, luôn trăn trở với bệnh nhi nghèo. Anh chứng kiến không ít cảnh nhiều bậc cha mẹ khi nghe báo tin con mắc bệnh hiểm nghèo, chi phí chữa chạy tính bằng ngàn USD đành nuốt nước mắt bế về quê vì không có tiền. Năm 2006, đọc được thông tin chương trình “1.000 trái tim - vạn tấm lòng” của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP, anh vội tìm đến mong được chia sẻ đồng thời giới thiệu những bệnh nhân nghèo cần mổ sớm để hội tài trợ kinh phí. Đến nay khoa Phẫu thuật tim mạch Bệnh viện ĐH Y Dược đã mổ gần 1.000 ca cho hội với chi phí thấp nhất. Ngoài ra bác sĩ Định còn cùng các y bác sĩ bệnh viện tổ chức các chuyến về vùng sâu vùng xa khám bệnh cho người nghèo; năm 2010 đã thực hiện 16 cuộc “vi hành” đến các địa phương, qua đó phát hiện hàng trăm trường hợp trẻ em bị tim đưa vào danh sách cần chữa trị gấp. Anh bộc bạch: “Ban giám đốc bệnh viện cũng coi đây là một nhiệm vụ chính trị nên tạo mọi điều kiện để chúng tôi yên tâm làm công tác xã hội. Sau mỗi chuyến đi, phát hiện và cứu chữa thêm bệnh nhi nào là chúng tôi thấy sung sướng, hạnh phúc”.
Để vực được đạo
Không chỉ đóng góp bằng sức lực, chuyên môn của mình, các y bác sĩ còn tích cực vận động tài trợ, góp phần cùng hội làm dồi dào thêm nguồn kinh phí thực hiện các chương trình vì người nghèo. Năm 2010, Anh hùng lao động - giáo sư - bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng - nguyên Giám đốc Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, người góp công lớn cho ra đời chương trình Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ nghèo đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ hơn nửa tỷ đồng cho hoạt động này. Bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm thông qua Chi hội từ thiện Thiện Tâm do mình phụ trách đã vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ kinh phí mổ tim cho hàng trăm cháu bé. Năm 2010, bác sĩ Khải cùng đồng nghiệp quyên góp trên 300 triệu đồng từ bạn bè, người thân ủng hộ các bệnh nhân mổ đục thủy tinh thể. Biết công việc thiện nguyện của bác sĩ Định, một nhóm du học sinh ở Mỹ đã dành dụm tiền làm thêm tặng sáu ca mổ tim, học sinh Trường tiểu học quốc tế Sài Gòn tiết kiệm từ bữa ăn sáng giúp thêm hai ca...
Không chỉ hoạt động trong nước, những năm gần đây đội ngũ y bác sĩ tình nguyện của hội đã tổ chức nhiều chuyến đi khám chữa bệnh cho người nghèo hai nước Lào và Campuchia. Bà Bùi Thị Bạch Tuyết - Chánh văn phòng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP - cho biết: “Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị. Ở các vùng quê nước bạn mạng lưới y tế chưa phủ rộng khắp và còn nhiều khó khăn, khi chúng ta đưa đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại sang khám chữa bệnh, người dân nơi đây rất vui mừng, chào đón nồng nhiệt”. Trong năm 2011, hội sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến đi mổ đục thủy tinh thể và khám chữa bệnh cho phụ nữ, trẻ em tại Campuchia.
Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Chỉ vì nghèo khó mà không thể chữa bệnh dẫn đến tổn thương vĩnh viễn về sức khỏe, thậm chí thiệt mạng, là chuyện đau lòng. Với thiện tâm của mình, các bác sĩ tình nguyện đang ngày đêm âm thầm đến mọi miền Tổ quốc phục vụ người nghèo vô điều kiện, làm hồi sinh bao số phận không may mắn. Mong sao có thêm nhiều những tấm lòng, trái tim nhân hậu để phận nghèo bớt nỗi âu lo...
MINH TÂN


==============================

Những tấm lòng vì người bệnh


(bài viết năm 2006)


Nhung tam long vi nguoi benh
Bác sĩ Nguyễn Minh Khải đang khám chữa mắt cho bà con

Phải thuyết phục mãi bác sĩ Nguyễn Minh Khải và đại đức Thích Minh Phú mới tiết lộ chút ít về đời tư. Bác sĩ Khải sinh năm 1972, là dân Bạc Liêu "chính hiệu", vợ cũng là người cùng quê. Sau khi tốt nghiệp ĐH y dược TP.HCM, anh bạn trẻ có thời gian tu nghiệp tại Đài Loan, Canada. Hiện nay, bác sĩ Khải đã có chuyên khoa I về mắt và công tác tại Bệnh viện Nguyễn Trãi, TP.HCM.
Với tư cách Trưởng đoàn phẫu thuật "Nhân Ái" của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM từ năm 1999 đến nay, vị bác sĩ trẻ mê làm từ thiện này đã phẫu thuật trên 2.000 ca mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo từ Nam chí Bắc. Tất cả đều đạt kết quả tốt đẹp. Bác sĩ Khải hiện được xem là "kỷ lục gia" của đoàn phẫu thuật mắt miễn phí khi cùng lúc đạt cả 3 tiêu chí: nhanh, nhiều, an toàn.
Nhung tam long vi nguoi benh
Đại đức Thích Minh Phú
Sinh năm 1979 tại Tiền Giang, năm 11 tuổi, thầy Phú đã xuống tóc đi tu tại chùa Hương Lâm (Châu Thành, Bến Tre) và nay là Phó hội trưởng thường trực Hội từ thiện chùa Giác Nguyên ở quận 4, TP.HCM. Đại đức Thích Minh Phú hiện là chủ lực trong công tác vận động tài trợ cho hoạt động từ thiện của nhà chùa. Từ năm 1999 đến nay, chùa Giác Nguyên đã làm công tác từ thiện tại 54 tỉnh thành của cả nước. Nhà chùa cũng đã đến với nạn nhân sóng thần ở Indonesia và bệnh nhân nghèo ở Campuchia với nguồn kinh phí do các nhà hảo tâm ủng hộ có khi lên hơn 7 tỉ đồng/năm. Từ tấm lòng của những người mặc áo cà sa mà thời gian qua đã có trên 42 ngàn bệnh nhân mù nghèo được tìm lại ánh sáng vui sống với đời. Bên cạnh việc mổ mắt miễn phí, những năm qua, chùa Giác Nguyên còn trao tặng rất nhiều xe lăn, giếng nước, cầu giao thông... cho những nơi còn nhiều khó khăn. Hiện nay, ngoài việc giao dịch bằng điện thoại, đại đức Thích Minh Phú còn dùng cả địa chỉ e-mail, trang web để kêu gọi vận động tài trợ.
Khi được hỏi về hành động của những người trẻ này, ông Trần Lam, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang cho rằng đây là những con người biết đau với nỗi đau của đồng loại, rất tâm huyết với công việc và bất vụ lợi. Họ đã nêu một gương sống đẹp xuất phát từ cái tâm sáng và tấm lòng nhân ái.

nguồn: http://vietbao.vn/The-gioi-tre/Nhung-tam-long-vi-nguoi-benh/45181942/275/

+++++++++++++++++++++++++++
xem thêm:

Giúp 61 bệnh nhân mù nghèo tìm lại ánh sáng

mang ánh sáng đến với người mù nghèo tỉnh Đồng Nai

Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh
...

==========================
đăng bởi: hohyhung
==========================

46 nhận xét:

  1. Nặc danh28.3.12

    Sau khi xem bai viet cua Nghia Hung noi ve B/S Nguyen Minh Khai lam tu thien mo mat cho hon 39000 nguoi mu dc sang mat minh thay mot con so that bat ngo....that hanh dien ve nguoi con cua BL mot nguoi ban cua khoa 90.....T H SI

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Từ nay tụi Bò Léo con mắt có bị làm sao thì yên tâm có BS Khải Mập xử rùi, Mập ơi, làm tụi này hảnh diện quá đi...

    Trả lờiXóa
  4. cái này chắc Bác Ái khoái lắm đây, mai mốt Bác Ái kết hợp với Khải làm từ thiện luôn nhé (nói thêm: Bác Ái cũng đã từng về VN làm từ thiện rất nhiều lần...) tui xung phong làm thơ ký cho ;))

    Trả lờiXóa
  5. Bác Ái29.3.12

    Thật cảm động trước nghĩa cử của BS. Khải! So với những việc Khải làm thì việc làm của Ái giống như hạt cát trong sa mạc ! Ái rất vui nếu được tham gia vào công tác từ thiện này. Nếu được Hùng liên lạc dùm Ái !

    Trả lờiXóa
  6. Bác Ái29.3.12

    Hay là kêu gọi các bạn trong Bạc Liêu group của mình cùng tham gia để BS Khải có thêm nhiều cơ hội để giúp nhiều bệnh nhân nghèo hơn? ! Hùng và các bạn nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  7. TV.HUNG29.3.12

    That hanh dien va kham phuc khi co 1 thang ban tuyet voi the! Hay co len nhe KHai oi!

    Trả lờiXóa
  8. Bác Ái29.3.12

    " Sống là cho chứ đâu chỉ để nhận,
    Mà cho đi là đã nhận rất nhiều.
    Niềm vui chia sẻ cùng người,
    Niềm vui có được nụ cười nhân đôi.
    Nhọc công tìm khắp đông tây,
    Ai hay hạnh phúc ở ngay lòng mình."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh31.3.12

      "Ái hay hạnh phúc ở ngay lòng mình."
      ;))

      Xóa
    2. Bác Ái13.4.12

      Tại sao không dám để tên? Vậy làm sao biết ai để gởi gắm tâm sự chứ?

      Xóa
    3. chắc là người xưa của Ái đó mà, chắc hắn ta ngại nên không dám xưng danh!

      Xóa
    4. Bác Ái15.4.12

      Đã hơn 20 năm qua, giờ ai cũng đã có gia đình , hạnh phúc riêng tư! Chuyện cũ, Người xưa chỉ còn lại những hồi ức tốt đẹp! Đâu có gì phải ngại ngùng hay giấu giếm, đối xử và nghĩ về nhau như những người bạn tốt để tình cảm đó đẹp,bền theo tháng năm và ai cũng k ngỡ ngàng khi gặp lại !

      Xóa
    5. hik hik, mấy đứa kia nó đâu nghĩ như Ái đâu ;))

      Xóa
    6. Hik hik, mấy đứa kia.......có hoo hy hung ko hỉ..?...:)

      Xóa
    7. Hik hik, mấy đứa kia......có hoo hy hung ko hỉ..?..:)

      Xóa
    8. thằng Dũng kia, phá đám hoài àhhhhhhhhhh ;PPP
      nếu mà có thì người ta nhai nuốt vô bụng hết rùi ;))

      Xóa
    9. Hà Hà,...biết nhau lâu....giờ mới nghe lời thật của... Hoo hy hung đó....! :p

      Xóa
    10. ghen àhhhhhhh ;PPP

      Xóa
  9. @Bác Ái àh,
    tui nói rồi mà, tui chỉ làm thơ ký cho Ái thôi, không làm việc lớn được đâu
    thấy Khải như dzậy tui cũng đang tính mở phòng khám mắt, đứa nào dân BòLéo mà cà chớn/trớn thì tui thọc cho đui luôn, còn những người tốt thì chuyển cho BS Khải. ;))

    Trả lờiXóa
  10. KimAnh31.3.12

    Hung khong can mo phong kham mat dau, viec lam cua Hung cung rat la co y nghia cho nhom hoc sinh Bac Lieu cua minh roi. Mot lan nua cam on Hung rat nhieu cho tat ca nhung gi ban da va dang lam cho baclieugroup, cung nhu doi voi rieng ca nhan KimAnh. Chuc ban luon tran day nhiet huyet va thanh cong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khách sáo quá! tìm được thêm 1 người bạn là thêm 1 niềm dzui nhỏ cho nhóm mà, để mình tìm thêm Nguyễn Trung Trí cho trọn vẹn luôn áh ;)) ;PPP

      Xóa
  11. Bác Ái31.3.12

    Ái cũng đâu có nghĩ là làm việc lớn gì , Ái còn nhớ Hùng nói là muốn làm cái gì đó cho các bạn cùng khoá mà kém may mắn ?! Nên Ái có chút suy nghĩ về việc " nho nhỏ" đó nhưng không biết các bạn có hưởng ứng không nên phải tham khảo với Hùng trước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tất nhiên là mọi người đều hưởng ứng rồi, có gì thì các bạn cứ thông báo, tui sẽ mở topic và tụi mình cùng thảo luận trực tiếp ở trên Blog này nhé. riêng Bác Ái cứ uỷ quyền toàn bộ cho Khương xử lý cũng được ;P

      Xóa
  12. Bác Ái1.4.12

    Hùng xung phong làm thư ký sao giờ lại đẩy qua Khương???

    Trả lờiXóa
  13. Bác Ái1.4.12

    Nếu nhất trí giúp trong Nội bộ trước thì phải khảo sát đi xem tình hình như thế nào? Bạn nào Cần đến sự trợ giúp? Về Phương diện nào? Lúc đó mình mới đưa ra bàn thảo được.

    Trả lờiXóa
  14. thì Hùng xung phong làm thư ký cho Bác Ái nhưng công việc của Bác Ái thì cứ tin tưởng giao cho Khương (Khương sẽ làm tốt nhiệm vụ thôi) ;PPP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CANHCHIMTROI3.4.12

      Đúng 10h10 sáng ngày hôm nay Nghĩa Hùng nhắn tin là thằng Khải đã làm xong con mắt của Ba thằng Hùng thành công
      Tin nhắn:"Da mo xong mat PHAI, mat TRAI tuan sau moi xu ly. Hoi hop qua! Thay BS thot-ngoay-nao con mat ghe qua". Thằng Khải cho thằng Hùng vào phụ mổ với nó vì thằng Hùng trước đây cũng giỏi về sửa ống nước.

      Xóa
    2. Bác Ái9.4.12

      Nếu được Khương xử lý công việc thì quá tốt , chỉ sợ Khương không có thời gian! Và sợ Khương không nhận ?! Tốt nhất nên hỏi ý kiến K trước và bà xả của K nữa để tránh hiểu lầm và bị BQT " đốt nhà tập 3,4,5.... gì đó"

      Xóa
  15. ha.ha.ha ;PPP
    BÁO CÁO: tình hình là bệnh nhân của BS Khải vô phòng mổ gây với BS quá trời: BS thọt dao vô là ổng né đầu qua 1 bên, BS la thì ổng nói BS thọt đau quá nói sao tui không né ;)) lúc mổ bệnh nhân tim mạch & huyết áp ổn định, nhưng người nhà thì tim đập loạn xạ ;))
    (tường thuật trực tiếp trong BV Nguyễn Trãi)

    Trả lờiXóa
  16. *** Báo cáo:
    tình hình là hôm qua được ở khách sạn Nguyễn Trãi miễn phí, ngay trung tâm thành phố ;) sáng nay BS kiểm tra và cho bệnh nhân xuất viện, tuần sau tiếp tục chiến đấu (gay cấn hơn)
    * thông tin thêm:
    ê-kíp BS làm người nhà bệnh nhân rất chi là áy náy, trường hợp khó xử là BS mời thân nhân ăn cơm trưa thân mật, cho dù năm nỉ nhưng BS không cho trả tiền...
    * Nhận xét chung: nói chung trong khoa mắt BV Nguyễn Trãi thì
    - các y tá, hộ lý rất dễ thương (nhất là nữ)
    - còn Bác Sĩ thì quá dễ thương

    Trả lờiXóa
  17. hien Si6.4.12

    Ban oi ninh bs qua troi vayyyyyyy. Neu ru no ra ngoai duoc thi moi no 1 goi con meo la ok roi( luu y dung moi thuoc bs Khuong nhe)bs Khuong fai moi beer...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phải nịnh BS chứ, biết đâu BS chia lại cho 1 cô y tá dễ thương thì sao ;PPP

      Xóa
    2. BS Khương hả??? beer thì phải truyền bằng chai nước biển mới đủ đô (hồi trưa Khải mới nói cho tao với Nhật Quang như vậy)

      Xóa
  18. CANHCHIMTROI8.4.12

    Thằng Khương có bia vào vẫn hút bình thường,nó đã từng lấy thuốc tao hút hoài (toàn lấy thuốc 555)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhưng mà bây giờ nó bắt cái vụ hút thuốc giống như CS bắt cái vụ uống bia ;)

      Xóa
  19. Bác Ái9.4.12

    Hùng có hỏi BS Khải dùm Ái chưa hay quên rồi?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hùng không quên đâu, nhưng mà cái vụ chi phí mổ thì không thể có mức cố định đâu, tuỳ từng trường hợp bệnh lý, tình trạng,... chỉ có chi phí dịch vụ cho 1 ca mổ thì mới có thể xác định được thôi, nhưng để hôm nào Hùng sẽ hỏi thêm cho, Nếu làm từ thiện thì mình sẽ chọn những trường thông dụng, còn nếu không thì phải đi khám cụ thể mới biết được

      Xóa
  20. BÁO CÁO:
    tình hình là Papa đã mổ xong con Mắt Trái, chắc ngày mai BS mới cho mở mắt (khổ, già rồi mà vẫn còn phải mở mắt)

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh13.4.12

    Phía sau người đàn ông thành công luôn có bóng dáng của người đàn bà!? N Hùng có nghĩ như vậy khg? Có nên thêmvài dòng về cái bóng phía sau đã quán xuyến gia đình để chồng yên tâm đeo đuổi hoài bảo của mình ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. quá hay! mình chưa có thời gian để giới thiệu về những cái "bóng phía sau" đó, hẹn khi nào có dịp mình sẽ tìm hiểu thêm, nhưng nhóm mình thì cũng có nhiều "cái bóng" mà mấy thằng bạn mình râu quặp lại hết trơn ;)) ;PP

      Xóa
  22. Nặc danh15.4.12

    Đó cũng đâu phải là k tốt - đó cũng là 1 cách bảo vệ hạnh phúc gia đình. Mình nên nhìn về mặt tích cực của sự việc!

    Trả lờiXóa
  23. đúng gồi, cũng như những người "ẩn danh" thì cũng có người tốt người xấu, chứ đâu phải là xấu hết đâu ;))))

    Trả lờiXóa
  24. Hơi hám này....thấy quen quen...có lẻ nào...cái " bóng " của H N Hung, đang nói với hoo hy hung ko ta ? .?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. con khỉ ;))) ông coi chừng con Gấu nhà ông đó!!!

      Xóa
    2. Con gấu nhà ta....ta chuyen wa chuong khac rui....ong yen tam....kakakka

      Xóa
    3. coi chừng chết vì tự tin quá mức ;P
      Gấu & Cọp nó sổng chuồng hoài àh ;))

      Xóa

Bạn có thể nhận xét phía ô trên, NÊN đăng nhập tên nhé! nếu không bạn chọn "ẩn danh" nhưng lưu ý NÊN gõ tên người nhận xét để người khác tiện theo dõi, người nhận xét tự chịu trách nhiệm với nội dung của mình, nhận xét có thể bị xoá nếu không phù hợp./.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...