31.10.11

Triều cường cao nhất kể từ năm 1997 đến nay

Bạc Liêu: Triều cường, 9 căn nhà trôi xuống sông

(NLĐ)- Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, triều cường dâng cao trong tuần qua đã làm 9 căn nhà tại khu vực 1, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải trôi xuống sông, ước thiệt hại trên 100 triệu đồng.

Hiện vết nứt đã chạy dài 49 m, rộng 2,5 m. Các ngành chức năng đang khẩn trương di dời toàn bộ nhà dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở.
Thị trấn Gành Hào hằng năm xảy ra hàng chục vụ sạt lở, nhưng ngành chức năng chưa có biện pháp gì khắc phục. Huyện đã quy hoạch khu vực an toàn để dời dân nhưng không hộ nào chịu vào, do không thuận tiện mua bán, sinh hoạt.




(BL-TĐ) Liên tiếp trong 6 ngày qua (từ 26 - 31/10/2011), người dân ở các xã, phường, thị trấn ven biển TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Đông Hải phải đối mặt với nhiều khó khăn do đợt triều cường cao nhất xuất hiện. Ông Phan Văn Sa, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn tỉnh, cho biết đợt triều này tương đương với mức đỉnh triều thời điểm xảy ra cơn bão Linda năm 1997 (đạt 2,14m), cao hơn mức báo động 3. Có hai nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, do chu kỳ nước lớn đúng vào kỳ triều cường mạnh, và thêm vào đó là trùng với thời điểm gió mùa đông bắc đang hoạt động mạnh.
Theo khảo sát của Chi cục Thủy lợi, triều cường đã gây ngập nặng một đoạn dài đường Cao Văn Lầu (thuộc xã Hiệp Thành và phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Khu du lịch Nhà Mát ngập hết các tuyến đường nhánh và ngập sâu khu vực Đồn Biên phòng 664. Riêng kè Nhà Mát không bị thiệt hại. Triều cường cũng đã làm ngập một số tuyến đường trong nội ô TP. Bạc Liêu. Nền nhà người dân nằm gần các trục kênh lớn và cặp cửa biển Hòa Bình bị ngập đến vài tấc nước. Cao trình mực nước ở huyện Hòa Bình trong hai ngày 29 và 30/10 dâng lên bằng với mặt đường Quốc lộ 1A, khiến cho 2 cống nằm dọc Quốc lộ (cống Ấp Dôn và cống Chệt Niêu) bị nước mặn tràn vào vùng ngọt đang sản xuất lúa đông xuân.
Trung tâm TP. Bạc Liêu sau đợt triều cường ngày 31/10/2011.

Ảnh: P.T.C
(vị trí này là nhà Cẩm Hồng)

Hầu hết các tuyến đường và nhiều nhà cửa trong nội ô thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) cũng bị ngập, làm xáo trộn cuộc sống của người dân. Riêng các đầm tôm ở đây không bị thiệt hại do đang trong thời gian cải tạo.

Theo dự báo, đến ngày 3/11/2011, đợt triều cường này mới bắt đầu giảm. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối tháng 11 và cuối tháng 12/2011, Bạc Liêu sẽ còn xảy ra hai đợt triều cường lớn, đặc biệt, con nước vào cuối tháng 11 sẽ là triều cường lớn nhất từ trước đến nay. Và nếu triều cường diễn ra đúng vào thời điểm mưa lớn thì chắc chắn sẽ gây ngập nặng cho tỉnh.
Trước tình hình trên, Sở NN&PTNT, chính quyền các huyện, thành phố ven biển tích cực chỉ đạo gia cố bờ bao, đê, cống nhằm đề phòng nước mặn tràn vào gây thiệt hại nặng cho thủy sản, lúa và hoa màu... Đồng thời, kêu gọi người dân chuẩn bị cơi nới vật dụng, thu xếp các thiết bị điện trong nhà tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc.

CÁC TIN KHÁC:


5 nhận xét:

  1. Nặc danh31.10.11

    sau khi nhận được câu hỏi từ BL'90:

    lãnh đạo trả lời liền: "nhà giàu xây nhà lầu làm sao mà ngập được!?, chỉ mấy thằng nghèo, nhà lụp xụp mới ngập thôi" ;)))

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh1.11.11

    Hình như nhà người mình yêu ngập do triều cường nhỉ.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh1.11.11

    ha.ha.ha có kẻ xao xuyến kìa?
    "nhà người mình yêu" là nhà giàu, hỗng lo lắm đâu ;P

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh8.11.11

    Chuyện tình the Lavabô & Juli Toilét:

    đối diện với dãy nhà bên trái hồi xưa là một dãy nhà lồng tạm chuyên bán khô

    còn ngay cái mái che trên cửa sổ hồi xưa có một nàng Juli Toilét leo cửa sổ đó, trốn bà già theo thằng Lavabô, công nhận giống filn ghê... ;))

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh19.12.11

    Hình như là nhà C.Hồng mà thằng Quang mập yêu không vậy

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét phía ô trên, NÊN đăng nhập tên nhé! nếu không bạn chọn "ẩn danh" nhưng lưu ý NÊN gõ tên người nhận xét để người khác tiện theo dõi, người nhận xét tự chịu trách nhiệm với nội dung của mình, nhận xét có thể bị xoá nếu không phù hợp./.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...